วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เผยเบื้องหลัง "พระบรมฯ" ทรงหย่า "หม่อมศรีรัศมิ์"

Sat, 12/13/2014 - 01:32  jom / Thaivoicemedia.com



หลังจากที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระบรมราชโองการประกาศเรื่อง พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ขอพระราชทานกราบบังคมทูลลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ ความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว พระราชทานพระบรมราชานุญาต นั้น เท่ากับชัดเจนแล้วว่า สมเด็จพระบรม ได้ทรงหย่ากับ หม่อมศรีรัศมิ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แหล่งข่าวในราชสำนักได้เปิดเผยกับ Thaivoicemedia ว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีความประสงค์ที่จะทรงหย่ากับ หม่อมศรีรัศมิ์ มาเป็นเวลานานแล้ว หลังทรงทราบเรื่องที่บรรดาญาติพี่น้องหม่อมศรีรัศมิ์ อ้างสมเด็จพระบรมฯในการฉ้อโกง หลอกลวง ผู้อื่น รวมทั้งแอบอ้างเพื่อประกอบธุรกิจที่ได้มาซึ่งผลประโยชน์อันมิชอบ และหม่อมศรีรัศมิ์ ก็มิได้ปฎิเสธกับปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนั้น จึงนำไปสู่การหย่าร้างดังกล่าว

“เรื่องนี้ไม่ใช่การกลั่นแกล้งด้วยเหตุเพราะว่า สมเด็จพระบรมฯทรงมีพระประสงค์ที่จะมีพระมเหสีใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะประสงค์จะเคลียร์บ้านของพระองค์เองให้พร้อมสำหรับการขึ้นครองราชสมบัติต่อจากพระราชบิดา รัชกาลที่ 9 ส่วนพระมเหสีพระองค์ใหม่จะต้องเป็นบุคคลที่เหมาะสมสำหรับการสถาปนาเป็นพระราชินีด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครตอบได้ว่าเป็นใคร แต่เชื่อว่า พระองค์จะทรงอภิเษกสมรสเพื่อสถาปนาเป็นพระราชินีพระองค์ใหม่ ภายหลังจากที่ได้เสด็จขึ้นครองราชย์แล้ว ไม่น่าที่จะดำเนินการก่อน” แหล่งข่าวระดับสูงกล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีหม่อมศรีรัศมิ์ จะเหมือนกับ หม่อมเบ็นซ์ หรือ คุณยุวธิดา ผลประเสริฐ หรือไม่ที่ต้องถูกขับให้ออกไปอยู่ต่างประเทศพร้อมกับพระโอรสทั้ง 4 พระองค์ แหล่งข่าวในราชสำนักกล่าวว่า แตกต่างกัน กรณีของ หม่อมศรีรัศมิ์นั้น เป็นเรื่องที่ตกลงกันได้ หม่อมศรีรัศมิ์เองก็ยอมรับว่าสมาชิกในครอบครัวสร้างความเสื่อมเสียให้กับสถาบันจริง หม่อมศรีรัศมิ์เองไม่ได้ทำผิดอะไร ตลอดเวลาที่อยู่ในตำแหน่งพระวรชายาก็ทรงวางองค์ได้อย่างเหมาะสม และปฎิบัติภารกิจได้อย่างดีเยี่ยม แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นก็ยอมรับ และยังต้องดูแล พระองค์เจ้าทีปังกร ซึ่งไม่ทรงปกติด้วย อีกทั้ง หม่อมศรีรัศมิ์ ก็ไม่ได้คิดที่จะสู้หรือหนีไปไหน แต่ กรณีของ หม่อมเบนซ์นั้น เป็นที่ทราบกันว่า มีเรื่องนอกใจสมเด็จพระบรมฯ และไม่ได้เลี้ยงดูหม่อมหญิงสิริวัณวลี มหิดล อย่างดี ขณะเดียวกัน พระโอรสทั้ง `4 ก็เลือกที่จะไม่อยู่กับสมเด็จพระบรมฯด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การแอบอ้างสมเด็จพระบรมฯ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ เป็นไปได้หรือไม่ว่าพระองค์ทรงรับทราบมาก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวกล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่มีใครตอบได้ แต่ที่ทรงออกมาชะล้างในช่วงนี้ ก็อย่างที่กล่าวไปแล้วคือการเตรียมพระองค์สำหรับการเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป และคิดว่า พระองค์ทรงรอจังหวะเวลาในช่วงที่รัฐบาลเป็นรัฐบาลทหารด้วย เนื่องจาก หากกระทำในช่วงที่เป็นรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง หรือ เป็นรัฐบาลประชาธิปไตยอาจจะเกิดความระส่ำระสายจนเอาไม่อยู่ก็เป็นได้

“และแน่นอนว่าการสถาปนากษัตริย์พระองค์ใหม่ก็น่าจะทำให้แล้วเสร็จภายในรัฐบาลทหาร ไม่น่าจะไปถึงรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เพราะการควบคุมทำได้ยาก ซึ่งตอนนี้ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ก็ล้วนรับใช้ใกล้ชิดเบื้องพระยุคลบาท สมเด็จพระบรมฯ” แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า ถึงตอนนี้คงจะชัดเจนเรื่องข่าวลือมาตลอดว่า มีความขัดแย้งกันระหว่าง สมเด็จพระบรมฯ กับ สมเด็จพระเทพฯ ที่จะขึ้นเป็นมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 10 จะเห็นว่า ตอนนี้พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทั้งหมด ก็ได้ทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานให้ สมเด็จพระบรมฯ ทรงเสด็จฯประกอบพระราชกรณียกิจทั้งหมดแล้ว สมเด็จพระเทพฯ ก็ทรงปฎิบัติพระราชกรณียกิจในระดับรองลงมา และที่ผ่านมาไม่เคยมีสัญญาณใด ๆ เลยจากสมเด็จพระเทพฯ ที่จะทรงมีพระราชประสงค์ขึ้นครองราชย์แทนพี่ชาย เพราะนอกจากจะขัดต่อกฎมณเทียนบาลแล้ว สมเด็จพระบรมฯ ทรงมีสิทธิสมบูรณ์ถูกต้องตามหลักมณเทียรบาล และราชประเพณีทุกประการ ขณะเดียวกันเหล่าทัพในขณะนี้ก็มีเอกภาพและเตรียมพร้อมที่จะสถาปนาพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะทรงสละราชสมบัติให้สมเด็จพระบรมฯได้เมื่อใด แหล่งข่าวระดับสูงในราชสำนัก บอกว่า ไม่มีใครกล้าที่จะถาม หรือ ตอบคำถามนี้ เพราะอาจจะเข้าข่าย 112 ได้ ต้องยอมรับว่า อาการประชวรของในหลวงนั้นถือว่าหนัก ด้วยทรงชราภาพมากแล้ว แต่บรรดาข้าราชบริพารทั้งหลาย ก็พยามถวายการรักษาอย่างเต็มที่เพื่อให้พระองค์มีพระชนมายุได้มากกว่า 120 ปี ตามพระราชประสงค์ ที่เคยตรัสไว้ จึงไม่มีใครกล้าที่จะพูดเรื่องนี้
“แม้ว่าสักวันหนึ่ง พระองค์จะสวรรคตจริงๆ แต่ก็คงจะไม่ประกาศให้ประชาชนรับรู้ในทันที ต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านให้เรียบร้อยก่อนถึงจะประกาศได้ ส่วนพระอาการของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ นั้นขณะนี้ก็ทรงทำกายภาพบำบัดทุกวัน จากอาการอัมพาตของร่างกายด้านซ้าย แต่พระอาการก็ดีขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งเรื่องนี้แพทย์ที่ถวายการรักษาทั้งสองพระองค์ก็ได้ถวายการดูและเป็นอย่างดีตลอดเวลาไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด”แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าว ยอมรับการบังคับใช้กฎหมาย 112 ในขณะนี้ว่าได้สร้างความเสียหายกับสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมากโดยเฉพาะกับประชาชนที่เพียงแค่การวิพากษ์วิจารณ์ หรือตั้งคำถามอย่างมีเหตุผล ไม่ได้ใช้คำรุนแรง แต่กรณีการแอบอ้างสถาบันฯเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ หรือ เพื่อข่มขู่ คนอื่นอันนี้เป็นปัญหาที่ต้องใช้ ม.112 อย่างเข้มงวดและจริงจัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ สมเด็จพระบรมฯทรงห่วงปัญหามากกว่าการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมีเหตุผล

“ถึงที่สุดแล้วเชื่อว่า เมื่อสมเด็จพระบรมฯ เสด็จขึ้นครองราชย์ คงจะมีการปรับปรุงทบทวนการบังคับใช้ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ขณะเดียวกัน จะทำให้ทุกหน่วยงานใด หรือ โครงการใดที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์ก็ต้องทำให้เกิดความโปร่งใส ไม่มีการแอบอ้างเพื่อหาผลประโยชน์ เชื่อว่า หลายโครงการ หรือ หลายหน่วยงาน ที่มีความไม่ชอบมาพากลอยู่ คงร้อน ๆ หนาวๆ กับเรื่องนี้เหมือนกัน” แหล่งข่าวระดับสูงกล่าว

133 ความคิดเห็น:

  1. คำตอบ
    1. ใช่ เอาแต่ใช้คำว่า "แหล่งข่าวระดับสูง" ..... มันเป็นใครไม่มีใครรู้ ไม่มีการแสดงตัวตัวตน

      ลบ
    2. ควายชอบบบบ โดยเฉพาะ
      พระผล จนฺทสาโร

      ลบ
    3. ในเพจ ไม่ควายจริงเป็นสลิ่มไม่ได้ พวกควายแดงเฮฮากันใหญ่ แบบว่าอยากได้ ร10 แล้วแชร์ท่านหญิงทางเสียๆ หายๆ โดยเฉพาะแอดมิน ไอ้เห็บ

      ลบ
    4. ไอ้เห็บชื่อเฟส ธัชชัย ศรีอาจ พูด 3 วันไม่จบ

      ลบ
    5. วาป
      https://www.facebook.com/people/%E0%B8%98%E0%B8%B1%E0%B8%8A%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%A2-%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%88/100002048632093

      ลบ
    6. อีกตัวนึงของมัน หมิ่นตัวพ่อ
      https://www.facebook.com/profile.php?id=100004206347991&fref=ts

      ลบ
    7. เบอร์ควายตัวนี้ xx23400009

      ลบ
  2. ข่าวยุงยงให้เกิดการเข้าใจผิดเยี่ยงนี้ไม่น่ามี ไครที่ทำขึ้นมาให้ไปมองถึงเจตนาและแรงจูงใจ สรุปประเทศไทยจะอยู่แบบปกติสุขไม่ได้หรือ?

    ตอบลบ
  3. นักข่าวหัวควย ไม่สนผิดถูก มองแต่เงิน ไม่ชอบก็ด่า ชอบก็อวย
    แหล่งข่าวระดับสูงกล่าว

    ตอบลบ
  4. รัฐบาลเถื่อนใครจะยอมรับใด้ขนาดเสื้อผ้าที่เราใส่เรายังเลือกเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนอยู่ โรงเรียน คุณเลือกวิชาเรียนเองได้ไหมละ //
      กว่าลูกจะโตเป็นคน มันต้องผ่านก้านไม้เรียว

      ลบ
    2. ถ้าทำดีแก้ไขปัญหาด้วยเจตนาดี ยอมรับได้แน่นอน เกลียดนักการเมืองไทยเข้ากระดูกดำ

      ลบ
    3. ก็เพราะเราเลือกวิชาเรียนเองไม่ได้รึเปล่า การศึกษาไทยมันถึงได้อยู่กับที่

      ลบ
    4. งั้นหรือครับ. แต่คุณก็เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาที่อยู่กับที่ไปแล้ว ถ้าไม่พอใจ คุณเอาวุฒิการศึกษาไปคืนหรือปล่าว

      ลบ
    5. แล้วเลือกเรียนเอง แล้วมันเรียนดีไหมละ มหาลัยไง ทุกคนเลือกเรียนเอง สาขาที่ตัวเองชอบ แล้วเรียนได้ดีไหม หรือว่าโดดเรียนเหมือนเดิม ก็นั้นแหละ มันต้องให้อยู่ในกฏระเรียบ โดนบังคับกันซะบ้าง จะได้ดีขึ้น

      ลบ
    6. รัฐบาลทหารแบบนี้แหละเยี่ยมแล้วคนไทยที่ไม่ใช่สัญชาติไทยมันต้องอยู่ใต้การบังคับของกฎอันแข็งแกร่ง เพราะพวกนี้มันไม่ได้มีเลือดเนื้อเชื้อไขของคนไทยที่แท้จริง

      ลบ
    7. รัฐบวลที่คุณว่าดี เขาทำอะไรให้กับประชาชนหรือยัง ไม่เลยไม่ต่างกับรัฐบาลที่ผ่านๆมาเลย มันดียังไง ดีกับการจะขึ้นภาษีกับประชาชนจาก 5 เป็น 10เปอรืเซ็น นี้นะดี มันดูเหมือนเอารัดเอาเปรียบประชาชนมากกว่า ทำดีเอาหน้าเข้าใจไหมๆ

      ลบ
    8. รัฐบาลนี้ไม่ห่วงความเป็นอยู่ของประชาชนเลย เห็นแก่ได้ทั้งนั้น ไม่มองว่าจะทำยังไงให้ประชาชนเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ตรงกันข้ามคิดแค่ว่าจะทำยังไง ให้กูรวยขึ้น เลยมาคิดที่จะขึ้นเก็บภาษีเพิ่มขึ้นกับประชาชน คนที่เขาทำธุรกิจใหญ่ๆ ไม่เก็บเขาเยอะๆละ แต่กับไปลดภาษีเขาลงชะงั้น แร้วมาเก็บเพิ่มกับประชาชนที่หาเช้ากินค่ำแบบนี้หรอที่เขาเรียกว่ารัฐบาลที่ดี ห่วยแตก'''

      ลบ
    9. จริงๆนะครับ จากความคิดเห็นส่วนตัว รัฐประหารเหมาะกับคนไทยแล้ว คนไทยส่วนใหญ่ถ้าไม่มีใครคอยคุม มีแต่จะพัง ไม่ได้เข้าข้างใครนะ แต่ คนไทยเราเป็นแบบนี้จริงๆ

      ลบ
    10. ผมไม่คิดว่า รัฐบาลชุดก่อนไม่ดี หรือ รัฐบาลทหารชุดนี้ไม่ดี เพราะรัฐบาลไหนก็เอาคนไทยไม่อยู่หรอก ทะเลาะกันได้ทุกเรื่อง ความอินดี้สูง เรียกว่าเป็นสันดารไปแล้วกับนิสัยแบบนี้ แบบนี้โอเคที่สุดละ"คนไทยส่วนใหญ่ถ้าไม่มีใครคอยคุม มีแต่จะพัง"

      ลบ
    11. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    12. ผมว่าคนไทยส่วนมากทำผิดจนเสียนิสัย ถ้าเป็นลูกผม ผมว่าที่ๆดัดสันดานดีที่สุดน่าจะเป็นค่ายทหาร ที่ๆคุณไม่สามารถใช้เหตุผลส่วนตัวเพื่อเอาชนะกฎระเบียบได้

      ลบ
    13. #Bomm Bommbae เขาเก็บภาษี10%ใช่ว่าเขาจะเก็บทุกคนทั้งประเทศน่ะครับการเรียกเก็บภาษีมันก้มีเกฏอยู่ว่าเท่านี้เท่านี้ต้องจ่ายเงินได้จากตรงนี้ได้รับการยกเว้นภาษ๊ แล้วการเก็บภาษีมันมีการลดหย่อนภาษีได้ครับคนรวยๆหรือคนที่รู็เขามักจะทำกันมันทำให้เสียภาษีน้อยลง ภาษีเขาก้เก็บทุกคนนั้นแหละครับคนที่ได้รับการยกเว้นภาษีคือบุคคลที่รายได้ไม่ถึงเกฏครับหรือท่าถึงเกฏเล็กน้อยคุณก้สามารถยืนลดหย่อนภาษีได้ครับท่าอยากรู้มากกว่านี้คุณต้องไปศึกษาเองในภาษีเงินได้ส่วนบุคคลกับภาษีนิติบุคคลครับแล้วคุณจะไม่พูดเลยว่ารัฐบาลมาเก็บภาษีกับคนหาเช้ากินค่ำเพราะคนหาเช้ากินค่ำส่วนใหญ่รายได้ไม่เข้าเกฏให้เก็บภาษีกันทั้งนั้น

      ลบ
    14. จริงๆมัน10มาตั้งนานแระเถอะ

      ลบ
    15. ประเทศเผด็จการทหารยึดอำนาจ ไม่ต่างอะไรกับเกาหลีเหนือ หรือพม่า เลย
      ประชาชนไม่มีสิทธิมีปากมีเสียง แต่แปลกก็ยังมีคนชอบ ทั้งบริหารประเทศก็งั้นๆ (ไม่ได้ดีกว่ารัฐบาลเดิม) ประเทศผู้นำต่างๆ เขาก็ไม่ยอมรับ100% อายเขาบ้างเถอะ เขาจะมองว่าประเทศเถื่อน เพราะโลกนี้ไม่ได้มีแต่ประเทศไทย เมื่อไรประเทศไทยจะออกจากกะลาซักที

      ลบ
    16. ประเทศไทยปกติเราเก็บ VAT 7% ครับ เราเคยเก็บVAT 10% ตอนประสบวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง นะครับ การเก็บภาษีเยอะๆ ถือว่าดีนะครับ เพราะสวัสดิการต่างๆจะดีและทั่วถึงขึ้น(ถ้าไม่มีการคอลัปชั่น) เช่นเรียนฟรี การรักษาฟรี ถนนหนทางประมาณนี้ครับ เรื่องภาษีคนจนจะกระทบน้อยมาก เพราะส่วนใหญ่เเล้วไม่ได้ซื้อของอยู่ห้าง หรือจ่ายค่าโทรศัพท์ซื้อของเเพงๆ การเก็บภาษีเยอะๆนี่ล่ะเป็นการทำให้คนรวยช่วยเหลือคนจนทางอ้อม เพราะว่ายิ่งรวยยิ่งซื้อของเยอะยิ่งจ่ายภาษีเยอะ

      ลบ
    17. แล้วเงินเลี้ยงดูข้าวน้ำที่ส่งเสีย หยาดเหงือแรงงานพ่อแม่เราทำแลกมาให้ลูกอยู่เรียนอย่างดี แล้วไอ้พวกเหี้ยก็จะเฆี่ยนตีลูกชาวบ้านเขาให้ทำใฟ้เป็นตามใจมันรึเงินทองของพ่อแม่เราทำงานแลกต้องเลี้ยงลูกให้มันฆี่ยนตีไปใช้งานตามใจชอบกันรึ

      ลบ
  5. เวลาจะบอกทุกอย่างเอง รอดูต่อไป

    ตอบลบ
  6. จริงหรือมั้ยมีแต่พระองค์ท่านเท่านั้นที่รู้
    อย่ามโนกันไปต่างๆนาๆ

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. ดูแหล่งที่มาเอา Thaivoicemedia.com น่าเชื่อถือมากเลยนะ

    http://news.mthai.com/politics-news/393244.html

    ตอบลบ
  9. อัตตราความน่าจะเป็น 50-50 ไม่มีใครรุ้ ทุกอย่างล้วนรอเวลา ไม่ใช่ว่าจะจริง และก็ไม่ใช่ว่าจะไม่จริงเสมอไป

    ตอบลบ
  10. ทรงพระเจริญยังไงเราก็รักในหลวง

    ตอบลบ
  11. ข่าวก็คือข่าว เขียนให้ดีมันก็ดูดี เขียนให้ร้ายมันก็ดูร้าย จริงหรือไม่มีเจ้าตัวเท่านั้นที่รู้ดีิอยู่แก่ใจ..!! คนทำดี..ย่อมได้ดี คนทำชั่ว..ย่อมได้รับผลกรรม..ที่สุดแล้ว ไม่มีใครหนีความตายพ้นหรอก..

    ตอบลบ
  12. แค่ใช้คำว่า "แหล่งข่าวระดับสูง" แค่นี้จะเขียนอะไรออกมายังงัยก็ได้ ไม่น่าเชื่อถือ งั้นผมก็สามารถพูดได้ว่า ญาติผมเป็นนางสนองพระโอษฐ์ของบุคคลระดับสูงในวัง ขอยืนยันว่าเรื่องพวกนี้เป็นเท็จทั้งหมด .... จะมีใครกล้าออกมาแย้งไหมครับ

    ตอบลบ
  13. ลูกอีช่างรู้ รู้ทุกเรื่อง ช่างนั่งเทียนเขียนข่าวของพวกควายแดงมุ่งโจมตีสถาบัน เสียชาติเกิดจริงเลยมึง

    ตอบลบ
  14. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  15. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  16. นี่มันพวกเข้าข้างจักรๆวงๆนี่หว่า

    ตอบลบ
  17. พิจารณาดีๆ อย่าเอาสารคดีเฉลิมพระเกีรติหรือข่าวในพระราชสำนักมาเปรียบเทียบ มีหมองหน่อยครับ

    ตอบลบ
  18. มีประธานาธิบดี ดีฝ่าพวกนี้มีแต่สร้างภาพ หมดสมัยกษัตริแล้ว มีที่ไหนมีกฏหมายห้ามดูหมิ่น พูดไม่ถูกดูอย่างอังกฤษสิครับ สื่อมวนชลสามารถออกข่าวพวกเขาได้อย่างไม่มีความผิด ไทยนี่อะไรประหารเจ็บชั่วโครต นี่หรือประชาธิปไตย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไปอยู่อังกฤษสิคะ
      ไม่รักพ่อก็ อย่าอยู่บนแผ่นดินของพ่อ
      ย้ายไปอยู่ ในที่ ที่คุณคิดว่าดีสิ
      เชิญเลยค่ะ!

      ลบ
    2. คุนมึงใช้หัวแม่ตรีนคิดดีๆคะ ถ้าไม่มีบรรพบุรุษพระองค์คุนมึงจะมีประเทศอยู่ไหม ฟายโตป่านนี้คิดไม่ได้ ไม่ต้องไปอยู่อังกฤษหรอก โง่ๆงี้เค้าไม่ต้อนรับหรอก

      ลบ
    3. ใช่ ออกไป ออกไป
      เท่าที่ทราบสมัยนี้ไม่มีใครเพราะโดนประหาร 7 ชั่วโคตรป่ะ ไม่งั้นป่านนี้พวกคุณๆทั้งหลาย ทำโคตรเหง้าตายหมดแล้ว บุคคลที่พวกคุณเคารพชื่นชม ดีกว่าในหลวงตรงไหน มีใครทำเพื่อคนอื่นโดยไม่หวังผลส่วนตนอย่างในหลวงได้บ้าง ไม่ได้เข้าข้างอย่างไม่ลืมหูลืมตา แต่คิดว่าตัวเองแยกแยะได้ว่าใครเป็นใคร เป็นอย่างไร

      ลบ
    4. ถ้าสร้างคุณประโยชน์ให้กับประชาชน กับประเทศไม่ได้อย่างพ่อหลวง ก็หยุดเห่าหอนเถอะอายเด็ก โดยเฉพาะอายหมามันหน่อย เพราะอย่างน้อยหมามันก็รู้บุญคุณคน...

      ลบ
    5. ออกจากประเทศของพ่อไป ไอ้กร๊วก

      ลบ
    6. ไสหัวไป ไอ้เหี้ย คนดีๆๆเค้าอยู่กันได้ พวกมึงมันหนักแผ่นดิน

      ลบ
    7. ไปตายให้มดกินกบาลเถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระครอบครัว

      ลบ
    8. งั้นเชิญมึงออกจากประเทศไทยไปครับ ไอ้ต่างด้าว
      กฏหมายหมิ่นเบื้องสูงอะ มึงรู้จักไหม บอกไม่มี โง่แล้วอย่าอวดฉลาดครับ

      ไปอยู่กับอีโรสไปคนอย่างมึงอะ

      ลบ
    9. วสันต์ หอมกลิ่น.. หนังหน้ามึงก็เฮี้ย!!!อยู่ละ จิตใจมึงยิ่งเลวทราม มึงคิดได้ไงไอ่ชิงหมาเกิด. มึงย้ายโคตรเหง้ามึงไปอยู่อังกฤษเลยไปสัตว์ ดูดิ๊เข้าเห็นหนังหน้ามึงเค้าจะให้มึงเค้าประเทศเขาป่าว ไอ่กบฎ ไอ่ทรราช ไอ่หนักแผ่นดิน ไอ้สัตว์นรก!! ออกไปซะ!! ไม่รักพ่อหลวงก็ออกไปจากประเทศไทย ออกไปจากบ้านของท่านซะ!!

      ลบ
    10. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    11. เมิงก็ย้ายไปอยู่อังกฤษซิ เมิงไม่ต้องมาเหยียบแผ่นดินไทย เมิงอยู่ประเทศไทยก็หนักแผ่นดิน เมิงย้ายสันดาน เอ๊ย สัญชาติเมิงไปด้วยนะ อายุเมิงก็เยอะละ เสือกไม่รู้ว่าให้ทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อแผ่นดินไทย คนหัวควย ช่วยไปจากประเทศไทยด้วย

      ลบ
    12. โปรดใช้วิจารณญาน แหล่งที่มาไม่ชัดเจนเชื่อถือไม่ได้ อย่าเมคข่าวขึ้นเพื่ออวยตัวเอง

      ลบ
    13. อะไรๆก็อังกฤษเหมือนอีโรสเลย กษัตริย์อื่นเขาทรงงานเหมือนกษัตริย์บ้านเรามั้ย ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน แต่ประชาชนเองที่คอยแต่จะรอการช่วยเหลือ อะไรๆก็รอ มือไม้ก็มีไม่รู้จักดิ้นรนหา ไม่รู้จักคำว่าประชาธิปไตยด้วยซ้ำ จะเอาประชาธิปไตยแต่ไม่จักขอบเขตของมัน ใช่ว่าประเทศอื่นให้ทำตามอำเภอใจไปหมดซะทุกอย่าง

      ลบ
    14. ไม่ระบุชื่อ18 ธันวาคม 2557 เวลา 06:59

      ท่าไม่มีพระมหากษัตริย์ ตะกูลมึงก็ไม่มีแผ่นดินยืนอยู่จนถึงทุกวันนี้ ไอ้พวกไม่สำนึกรากเงาของตัวเองเอาแต่ประธนาธิปบดี บ้าป่าวดูหนังมากไปปะ หัดดูประเทศของเรามังไม่ใช้ดูของเพื่อนก๋จะอยากเป็นแบบของเพื่อนไอ้โง่

      ลบ
    15. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    16. หน้าตามึงหนิกูนึกว่าโจรใต้ไอ่ sud ที่มึงบอกว่าสื่อสามารถออกข่าวคนอื่นได้โดยไม่ผิดหนิ คนทุกคนเขามีสิทธิของตัวเองที่จะให้ออกข่าวหรือไม่ให้ออกข่าวของเขา นี่แหละประชาธิปไตยโง่แล้วอวดฉลาด มากระแดะอยากมีปธานาธิบดีหมดสมัยกษัตริย์ มึงรู้ตัวมั้ยว่าตัวมึงกำลังเนรคุณแผ่นดินเกิดเนรคุณคน เพราะมีคนอย่างมรึงประเทศถึงไม่เจริญ

      ลบ
    17. หัวสมัยใหม่?? ก้าวทันตามโลก แค่มึงใช้คำว่าประหาร 7 ชั่วโคตร เราว่าก็ไม่ใช่นะ จะอ้างอะไรก็ดูยุคดูสมัยด้วย. แบบนี้อยากจะทำตัวหัวสมัยใหม่ มันตามเค้าไม่ทันนะ เชื่อเหอะ ทุเรศ

      ลบ
    18. วสันต์ หอมกลิ่น คุณจะอยู่ประเทศไทยเพื่อ ? ประหารคุณก่อนดีไหมครับ

      ลบ
    19. ไปอยู่พม่าเถอะวสันต์ หอมกลิ่น

      ลบ
    20. ไทยหรือไท แปลว่าอิสระ มืงไม่พอใจกับประเทศอย่างเรา พระมหากษัตริย์ของเราทุกพระองค์ทรงปกป้องเราไม่ให้ไปอยู่ใต้อำนาจของประเทศไหนเรย แนะนำมืงไปอยู่พม่าน้ะ ให้เต็งเส่งดูแลไป๊ แต่กูว่าเค้าไม่รับมืงหรอก เพราะขนาดประเทศตัวเอง มืงยังกบฐอย่างนี้เรย ดูอิคคิวซังน้ะ ใช้หมองอันน้อยนิดคิดน้ะผู้ใหญ่

      ลบ
  19. สปป.ล้านนาไอ้ ไอ้ควาย ให้ไอ้แม้วมึงเป็น ปธน. รับรองควายอย่างพวกมึง มี ปชต.
    รอของแจก แดกของฟรี แน่นอน

    ตอบลบ
  20. แค่แสดงความคิดเห็น คุณก็ทะเลาะกันเอง หยุดเถอะค่ะ ถ้ารักพ่อหลวง และแผ่นดิน
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ
  21. ใช่เรื่องที่ต้องเอามารู้ปะ กลับไปส่องมองเงาตัวเองก่อนมั้ย ว่าทุกวันนี้ตัวเองทำดีอะไรบ้าง

    ตอบลบ
  22. ความลับไม่มีในโลก
    ค่อยๆศึกษากันไปครับ
    อย่าทำตัวเหมือนน้ำที่เต็มแก้ว

    ตอบลบ
  23. ถ้าข่าวนี้มีมูลความจริง อีกไม่นานก้อคงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ น่าจะมีการเปลั่ยนแปลงก่อนมีการเลือกตั้งนายกคนใหม่เป็นแน่ ถ้าถึงเวลานั้นจริงคงอาจเกิดจราจลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ แล้วประเทศของเราจะเป็นยังงัย ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย คงไม่ใช่แค่ประท้วงแต่อาจจะเป็นอย่างต่างประเทศก้อเป็นได้ อาเมน

    ตอบลบ
  24. คุณว่ารัฐบาลไหนๆก็ไม่ดี คุณลองมองพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนไทย ก็จะรู้ว่าทำไมเศรษฐกิจ ถึงเป็นอย่างนี้ ข่าวของท่านก็ส่วนของท่าน ใครจะครองราช เรามีน่าที่เกียวคือจงรักภักดี จะไปจุ้นจ้านวุ่นวายทำไม เอาชีวิตครอบครัว กับตัวเองให้นอดก่อนไหน จะอยู่เสื้อแดงถามเวลามึงจะโดนไฟแนนซ์ยึดบ้านมึงไปขอไอแม้วมาช่วยมันจะมามะ ช่วยตัวเองคะพี่น้อง เอาสมองมาทำมาหากินดีกว่าไหมคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เม้นดีกระทืบไลค์เลย พูดถูก คนไทยไร้วินัย ยังจะมาเรียกร้องประชาธิไตยกันอยู่ได้ ทุกวันนี้ยังประชาธิปไตยกันยังไม่พออีกเหรอ เวลาไปพูดให้ร้ายกล่าวหานินทาครอบครัวอื่นเขาก็ฟ้องกลับได้ ไม่จำเป็นต้อง112เท่านั้น ครอบครัวใครก็ครอบครัวมันปัญหาของเขาคนไทยนิสัยชอบเสือก

      ลบ
  25. แต่ขอให้มันไม่จริง

    ตอบลบ
  26. แหล่งข่าวระดับสูงหัวควย

    ตอบลบ
  27. เห็นด้วยครับ มันคือข่าวเท็จทั้งสิ้น เข้าข่ายปลุกระดมควายต่างหาก

    ตอบลบ
  28. ผมรักทุกๆพระองค์ครับ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ
  29. ทุกอย่างต้องรอเวลาเป็นเครื่องตัดที่ดีที่สุด

    ตอบลบ
  30. เห็นหลายกระทู้แล้ว คนธรรมดาเขาคิดได้ทั้งนั้นแหล่ะว่าอะไรผิดถูก คนเหี้ยอะไรตามเป็นเงาทั้งราชวงศ์ รู้แม้กระทั้งยันห้องนอน ไม่ความจริง คิดไม่ได้น่ะเนี่ย

    ตอบลบ
  31. รักในหลวงท่านมากค่ะ..

    ตอบลบ
  32. ธัชชัย ศรีอาจ (เห็บหมา ร่าเริง) มันอยู่หลังราม ซอย24 ข้างปั้มเชล เบอร์ที่มันใช้ปัจจุบัน 0957153170 ช่วยเอาไปปรับทัศนคติที

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณ ฝากผ่านไปถึง คสช.ด้วย

      ลบ
  33. อนาคตไม่สามารถมีคัยรู้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ไม่ว่าจะไปในทางที่่ดี หรือไม่ดี ทุกคนจะต้องยอมรับความจริง

    ตอบลบ
  34. ขอพระองค์(พ่อหลวงของไทย)ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ
  35. ใช้ส้นตีนคิดเหรอ ไปหลอกพวกควายแดงโน้น พวกนี้น่าจะจับประหารชีวิต 7 ชั่วโคตร หนักแผ่นดินจริงๆ

    ตอบลบ
  36. ที่ว่าพระองค์เจ้า ทีปังกร ไม่ปรกตินี่ ทรงเป็นอะไรถึงไม่ปรกติ ไม่ทราบจริงๆ ท่านเป็นอะไร

    ตอบลบ
  37. อนิจจัง สังขารไม่เที่ยง คิดดี ทำดี มีสุข ร่ำรวยล้นฟ้า ตำแหน่งใหญ่โตขนาดใหน ตายไปเอาไปไม่ได้ ทุกสิ่งล้วนย่อมเป็นไปโดยกรรมของแต่ละบุคคล

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เห็นด้วยค่ะ กรรมใครก็กรรมมัน ทุกคนล้วนมีกรรมเป็นของตนเองขึ้นชื่อว่ามนุษก็มีกิเลสกันทั้งนั้น อย่าไปด่าว่าใครดีใครไม่ดีเลย

      ลบ
  38. อยู่กับภาพมายากันต่อไป

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้วภาพจริง ของมึึงมันอะไร

      ลบ
    2. คนเราต้องรู้จักสงสัยสิ มีเหตุผล น่าจะโดนกล่อมมาเยอะนะมึง

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ18 ธันวาคม 2557 เวลา 06:55

      มึงอะออกจากโลกแห่งความฝันได้ละมองดูแต่ประเทศเพื่อนบ้านไม่หัดดูปีะเทศตัวเองกุแนะนำมึงไปอ่านประวิติศาสตร์ไทยนะเพื่อมึงจะได้ไม่โง่ออกมาโชว์ความโง่ทั้งๆที่มึงโง่อยู่แล้ว

      ลบ
    4. ไม่ระบุชื่อ18 ธันวาคม 2557 เวลา 07:02

      เหตุผลของมึงอะไรห่ะเล่ามาดิกุอยากรู้เหตุผลของมึง

      ลบ
    5. ต่างคนต่างความคิด อะไรที่คิดไม่เหมือนคนอื่น ก็ไม่ต้องแสดงออกก็มั่งคะ

      ลบ
    6. พวกคิดแบบนี้ก็นะ คงไม่มีความคิดแต่โดนเป่าสมอง ตรงหน้าก็ประจักษ์กับตาแล้วว่าท่านทำอะไรเพื่อประเทศบ้าง แต่คนที่ว่าตัวเองฉลาดแบบคุณนิคงเอาแต่ข่าวที่ไม่มีมูลความจริงมาหลอกตัวเองเพราะว่าชื่นชอบทักษิณ ชอบของฟรีแต่ไม่มีแผ่นดินจะอยู่

      ลบ
    7. ไปตายสัสส้นตีน ภาพส้นตีนอาไรสัส
      นามสกุลมึงมาจากใหนสัส

      ลบ
    8. มายาพ่อมึงดิ สัส หนักแผ่นดินจิงฟายแดง

      ลบ
    9. แล้วชีวิตจริงที่อยู่กับคุณละ โห่สมอง คิดมาได้ไง

      ลบ
  39. รักพ่อหลวงค่ะ ถึงจะเป็นคนรุ่นหลังแต่ก็รักท่านมาก ทุกวันนี้ได้ปลูกฝังลูกให้รู้จักท่านมาก
    ขึ้น

    ตอบลบ
  40. เหนือเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ...ไม่รู้ว่าการณ์กระทำของใคร...
    ผมรักในหลวง+พระเทพครับ

    ตอบลบ
  41. หน้าที่หนึ่งเดียวของพสกนิกรชาวไทย...(ย้ำว่า"ชาวไทย")

    "จงรักภักดี"

    ตอบลบ
  42. ไปตายไปสัสสันดารเนรคุณแผ่นดินสัส
    อย่ามาว่าพ่อหลวงของกูสัสสัสัสสัสสัส

    ตอบลบ
  43. ผมไม่รุ้ ผมนอนนา ไฟฟ้ายังไปไม่ถึง แต่เหตุใดจึง มี4G เพราะผมอยุ่ที่เวียงจันทร์ มันกว่าไทยเยอะเลย

    ตอบลบ
  44. ก็อยู่ตลอดไปเลยซิคะ เวียงจันทร์

    ตอบลบ
  45. ไม่ระบุชื่อ18 ธันวาคม 2557 เวลา 18:36

    พ่อผมมีคนดียวครับ จริงๆนะ!

    ตอบลบ
  46. +chada sornสุดยอดคับ สกาย รักจังมึงกลับไปนอนนาเวียงจันเลยไอสัส

    ตอบลบ
  47. ในหลวงอยู่ดูแลคนไทยมานานก่อนผมเกิด เมื่อเริ่มรู้ความก็รู้ว่าพระองท่านมีลักษณะเหมือนพระโพธิสัตว์ที่กำลังทรงบำเพ็ญพระบารมีในด้านต่างๆ ให้สมบูรณ์ครบทุกประการ คุณธรรมของพระราชาที่เรียกว่า ทศพิธราชธรรม ๑๐ ประการ พระองค์ท่านก็มีพร้อม ข้อวัตรปฏิบัติของพระราชาที่เรียกว่า จักรวรรดิวัตร ๑๒ พระองค์ท่านก็มีพร้อม.....ฉะนั้น เราเป็นคนไทยอาศัยแผ่นดินของท่าน อย่าให้ร้ายท่าน อย่าทำลายท่าน จงช่วยกันจดจำคำสอนของท่าน ผลงานของท่านไปเล่าขานให้ลูกหลานฟัง...การใส่ร้ายป้ายสีผู้บริสุทธิ์เป็นบาปอย่างมหันต์ ขอเตือนด้วยความปรารถนาดีนะคับคนไทยด้วยกัน

    ตอบลบ
  48. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  49. แล้วเมิงเสือกมาอยู่ในประเทศกุทำไม ไม่ชอบประเทศไทยก็ออกไปสิไอ้มนุษย์หัวค-ย ปากดีนะไอ้สันค--

    ตอบลบ
  50. บ้านเมืองที่พ่อหลวงเอาชีวิตเลือดเนื้อเข้าแลกให้ลูกหลานได้อยู่สบายถึงทุกวันนี้....รักสถาบันกษัตริย์ไทยทุกสมัยสุโขทัยอยุทธยาธนบุรีรัตนโกสินทร์...พ่อสละชีพเพื่อชาติ..เพราะพระคุณล้นเกล้า ...ที่มีแผ่นดินนอน...ดินนำ้ป่าพ่อรักษาให้สมดุล....ใช้เวลายาวนานชั่วชีวิต..กว่าจะได้ผืนฟ้าผืนป่าสมดุลหล่อเลี้ยงชีพ...ไม่เหมือนนักการเมืองเหี้ยบางคนเข้ามาสัมปทานตัดไม้เทำลายป่ากอบโกยประโยชน์ส่วนตัว,...บ้านไหนไม่มีพ่อยังพิกลพิการทางใจเลย...บ้านที่มีพ่อพร้อมแม่ลูกๆอบอุ่นใจนัก

    ตอบลบ
  51. เชื่อถือได้ป่าว

    ตอบลบ
  52. ส่งมันไปอยู่กับอีโรส พวกเนรคุณ เอารูปมัันไปประจาน เเเล้วตามจับมันเลยยยย

    ตอบลบ
  53. ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ

    ตอบลบ
  54. ตาสว่างจากต่างแดน แล้ว อ้างแหล่งข่าวระดับสูง คือไร งง?

    เขียนข่าวจากต่างแดน? แล้วรู้เรื่องในประเทศในราชวังได้ไง?

    ตอบลบ
  55. รัฐบาลนี้หุ่นเชิดของใครหรือปล่าว ถึงได้ไม่สนใจประชาชนจะเดือดร้อนยังไง

    ตอบลบ
  56. คนไทยเราขนาดสียังชอบไม่เหมือนกัน มันก็ต้องแบ่งสีแบ่งฝ่าย ดีนะที่สีเขียวเค้าไม่แบ่งด้วย ประเทศมีทหารคอยดูแลมันดีอยู่แล้วครับ ถ้าไม่ดีจริงเค้ายุบไปตั้งนานแล้ว เค้าทำเต็มกำลังแล้วนะผมว่า ถ้าคิดว่าทหารไม่ดีคุนก็ไปอยุ่กับโจรดิ เผื่อเข้ากันได้

    ตอบลบ