วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

คสช.เปิดให้คนไทยรู้ความจริงดีใหม?:สื่อไทยถูกปิดสื่อนอกยิ่งเปิด

■วิกฤติวังพังเศรษฐกิจไทย■
(รวมข้อมูลสื่อต่างประเทศ)

หนังสือฝรั่งที่ประชาชนอยากอ่านแต่เผด็จการอำมาตย์ไทยไม่อยากให้คนไทยรู้..แต่วันนี้ได้แปลแบบเก็บใจความสั้นๆอ่านง่ายโดยนายพลลีคิม(General Lee Kim)
A Kingdom in Crisis...The book that Thai military junta don't want you to read.

หนังสือ อะ คิงดอม อิน ไครซิสนี้เป็นผลงานของอดีตนักข่าวรอยเตอร์ประจำประเทศไทยชื่อAndrew(แอนดรูแม็กไควเกอร์):
 ■กล่าวย้อนถึงต้นเหตุของความขัดแย้งที่มีมาอย่างต่อเนื่องทั้งหมดเกิดมากว่าสิบปีในประเทศไทยมีดังนี้

1.ชนชั้นหัวแถวที่มีพลเอกเปรมตั้งตัวเป็นผู้นำได้สร้างความขัดแย้งของการเมืองไทยให้เกิดการต่อสู้เพื่อว่าใครจะได้เป็นกษัตริย์องค์ต่อไปของไทย,ตามหลักแล้วต้องเป็นของเจ้าฟ้าวชิราลงกรณ์ทันทีที่กษัตริย์ภูมิพลเสียชีวิต
แต่เปรมกลับเป็นหัวหอกสร้างสถานการณ์สร้างม้อบต่อต้านการขึ้นครองราชย์ของเจ้าฟ้าวชิราลงกรณ์ที่ผ่านมา และพร้อมที่จะทุ่มทุกอย่างเพื่อทำลายภาพลักษณ์ของรัชทายาทพระองค์นี้อย่างต่อเนื่องและรุนแรง,เปรมลากฟ้าหญิงสิรินทรให้มาเป็นคู่ท้าชิงพร้อมปั้นให้สิรินธรทะเยอทะยานขึ้นแทนพี่ชายให้ได้,กลุ่มของเปรมที่มีแกนหลักในการสืบทอดอำนาจต่อมาจากเปรมคือสุรยุทธ์จะกุมอำนาจทางทหารไว้ในฐานะประธานองคมนตรีคนต่อไปและกลุ่มทางใต้พรรคปชป.เดิมก็จะมีสุเทพเป็นผู้รับใช้เปรมในการเป็นฐานจะแสวงหาอำนาจของกษัตริย์ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นโดยใช้ฐานกำลังคนใต้ที่สนับสนุนเปรมให้ดันฟ้าหญิงสิรินธรขึ้นเป็นใหญ่ตามที่เปรมปราถนา

2.การตายของกษัตริย์ภูมิพลจะก่อให้เกิดความวุ่นวายใหญ่หลวงเกินกว่าทหารจะรับมือได้ ,บ้านเมืองไทยไร้กฏเกณฑ์มานานแล้วด้วยน้ำมือของเปรมร่วมกับฟ้าหญิงสิริธร,ความขัดแย้งในปลายรัชสมัยนี้เริ่มมาจากความวิตกหวาดกลัวของชนชั้นสูงจนก่อให้เกิดความวุ่นวายอย่างต่อเนื่องและรุนแรงมาตั้งแต่ปี 2005

3.การต่อสู้ของพี่น้องสองคนในราชวงศ์ที่รุนแรงมาอย่างต่อเนื่องนี้จะทำให้การเปลี่ยนผ่านรัชสมัยไม่เรียบร้อยและเกิดความเสื่อมศรัทธาต่อครอบครัวกษัตรย์ในฐานะนักสร้างภาพลักษณ์อย่างมาก,และจากการแก่งแย่งอำนาจที่รุนแรงนี้จะทำให้กษัตริย์ภูมิพลที่เคยมีอำนาจทางการเมืองแบบเบ็ดเสร็จนั้นจะไม่สามารถถ่ายอำนาจที่สมบูรณ์นี้ให้แก่รัชกาลต่อไปได้, ถ้าได้สิรินธรขึ้นเป็นกษัตริย์ไทยคนต่อไปก็จะต้องเป็นกษัตริย์หุ่นเชิดของชนชั้นสูงโดยพวกของเปรมแทนที่จะเป็นผู้เชิดเปรมและคนชั้นสูงให้เป็นหุ่นแบบที่ภูมิพลเคยเชิด,และผลจากการแย่งชิงราชบัลลังก์ของสิรินธรจะทำให้เหล่าคนชั้นสูงนายทุนอำมาตย์ใหญ่ๆที่หนุนหลังได้เข้าไปมีบทบาทสร้างอำนาจทางเศรษฐกิจจากเงินของวังโดยถือเป็นโชคลาภวาสนาขนาดใหญ่

4.คนไทยตื่นตัวมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องสถาบันกษัตริย์ที่เคยคิดว่าตัวเองต้องแสดงความรักและจงรักภักดีตลอดเวลาเพราะมีกฎหมายโทษร้ายแรงคอยกดหัวก็จริงแต่พวกเขาก็รู้ว่ากษัตริย์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการรัฐประหารการก่อจราจลที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายและตกต่ำเพียงใดที่ผ่านมา,วันนี้คนไทยฉลาดและรู้ทันกษัตริ์ย์มากขึ้นและคิดไกลถึงกับไม่อยากให้มีระบอบกษัตริย์อีกต่อไป,คนส่วนใหญ่เริ่มไม่สนับสนุนลูกๆของกษัตริย์ภูมิพลไม่ว่าจะเป็นใครเพราะทุกคนล้วนแต่แสดงให้ประชาชนเห็นแล้วว่าเป็นบุคคลผิดปกติทางเพศและล้มเหลวในชีวิตโดยสิ้นเชิงแม้แต่สิรินธร ♤ระบอบภูมิพลควรยุติบทบาทไปจากประเทศไทย,ความจงรักภักดีที่ปรากฎให้เห็นนั้นเป็นเรื่องที่ระบอบภูมิพลสร้างขึ้นด้วยเงินภาษีของคนยากคนจนที่ถูกเกณฑ์ให้ไปเคารพเขาในวันเกิด,ภูมิพลสร้างภาพเป็นบิดาแห่งความพอเพียงแต่ในทางลับกลับแสวงหาผลประโยชน์จากงบประมาณแผ่นดินและทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีอภิสิทธ์ในนามบริษัทการค้าของเขาที่มีมากที่สุดในประเทศไทยเพื่อใช้สร้างความร่ำรวยให้ครอบครัวตัวเองจนติดอันดับกษัตริย์ที่รวยที่สุดในโลกมาหลายสมัย

♤ชนชั้นสูงจำนวนมากสนใจที่จะภักดีต่อภูมิพลเพียงแค่เปลือกนอกพวกนี้ก็พยายามที่จะใช้ประโยชน์จากสถาบันกษัตริย์ในแสวงหาผลประโยชน์ใส่ตัวเองให้มากที่สุด

♤ปัญหาใหญ่ของพวกชนชั้นสูงสายวังที่ประกาศตัวว่าให้คน"รักในหลวง"มากๆก็เพียงเพื่อที่จะซ่อนความเกลียดชังเจ้าฟ้าวชิราลงกรณ์อย่างรุนแรงในเรื่องการใช้ชีวิตเป็นเพลย์บอยเจ้าสำราญ

♤แม้แต่ทักษิณก็ต้องทำตัวเป็นพวกจงรักภักดีเข้าไว้เหมือนกันคือต้องแสดงตนเองออกมาเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของพรรคที่ทำประโยชน์ให้คนในชาติมากกว่าพรรคที่เปรมให้การสนับสนุน,ทักษิณไม่ได้ต้องการล้มล้างระบอบกษัตริย์เพียงแต่ต้องทำเพื่อไม่ให้ตัวเองเดือดร้อน(เหมือนกับพวกที่ชอบประกาศตัวว่า รักในหลวง) 
♤การที่เจ้าฟ้าวชิราลงกรณ์จะขึ้นครองรารชย์แต่ก็กลับเกิดความวุ่นวายนั้นทั้งหมดเกิดจากการเสี้ยมของกลุ่มเปรมและกลุ่มสายวังที่หนุนสิรินทรให้ดับเครื่องชนกับวิราลงกรณ์เพื่อให้พี่ชายน้องสาวห้ำหั่นกันเองในการแย่งกันเป็นรัชกาลที่10เพื่อพวกตัวเองจะแสวงหาประโยชน์จากความขัดแย้งในการสนับสนุนฝ่ายใดฝายหนึ่ง ♤สรุปสั้นๆเปรมต้องการล้มล้างระบอบกษัตริย์ที่มีวชิราลงกรณ์ขึ้นครองราชย์และพยายามสร้างระบอบกษัตริย์ที่มีสิรินธรขึ้นมาแทน■

13 ความคิดเห็น:

  1. มันสมองมีใช้คิดพิจารณา ทำไมต้องให้คนต่างชาติจูงจมูก

    ตอบลบ
  2. มันสมองมีใช้คิดพิจารณา ทำไมต้องให้คนต่างชาติจูงจมูก

    ตอบลบ
  3. มันสมองมีใช้คิดพิจารณา ทำไมต้องให้คนต่างชาติจูงจมูก

    ตอบลบ
  4. แรงจะดินจะพูดท่านยังไม่ไหว แล้วเขียนไปเรื่อยเปื่อว่าท่านเปรมบงการ เอาสมองส่วนไหนมาคิดมาเขียนกัน

    ตอบลบ
  5. แรงจะดินจะพูดท่านยังไม่ไหว แล้วเขียนไปเรื่อยเปื่อว่าท่านเปรมบงการ เอาสมองส่วนไหนมาคิดมาเขียนกัน

    ตอบลบ
  6. เวปกะบดลิงแดงล้มเจ้า. นึกว่าหนังสือต่างประเทศจิงๆ. ที่แท้ก้อพวกขี้ข้าทักษิณ ถุยยย

    ตอบลบ
  7. น่าสนใจ ฟังไว้ แต่ขอพิจารณาก่อน

    ตอบลบ
  8. พอฟังได้ แต่ไม่รู้จริงไหม

    ตอบลบ
  9. เสี้ยมเขาควายให้ชนกัน? คนไทยแท้หรือเปล่า

    ตอบลบ
  10. มีคนโง่อยู่กลุ่มเดียวที่เชื่อ คือพวกที่เขาให้อะไรก็เอาหมด

    ตอบลบ
  11. เมื่อคุณเกิดมาเป็นไทย บนผืนแผ่นดินไทย อย่าให้ต่างชาติมาชักนำมั่วๆ

    ตอบลบ
  12. โยงเรื่อง ผูกเรื่อง มโนได้ส้นตีนมาก

    ตอบลบ