วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

สื่อนอกชี้เผด็จการทหารอยู่ยาวอาศัยเงื่อนไขวัย87ปีป่วยหนักและใกล้สิ้นพระชนม์ของร.9เป็นเงื่อนไข


------------------------

นักวิเคราะห์ระดับโลกฟันธงคณะทหารผู้ยึดอำนาจประเทศไทยอยู่ยาวโดยเตรียมสืบทอดอำนาจในรัฐธรรมนูญใช้เงื่อนไขวัย87ปีของกษัตริย์ที่ป่วยหนักและใกล้สิ้นพระชนม์เป็นข้ออ้างและอาศัยสถานการณ์นี้กำจัดฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองโดยใช้ความวิตกกังวลของประชาชนเรื่องใกล้สิ้นรัชกาลเป็นเครื่องมือในการกดขี่ริดรอนเสรีภาพของประชาชน

ในบทความยังอ้างถึงหนังสือเรื่องThe King and l ที่ยืนยันว่า ระบอบการปกครองไทยวันนี้ไม่ต่างจากอดีตจึงมีการแย่งยึดอำนาจจากกลุ่มขุนนางต่างๆโดยการเห็นชอบของกษัตริย์อยู่เสมอด้วยเล่ห์กลมากมาย
 ชี้ว่าวันนี้คนไทยมีเสรีภาพน้อยกว่าคนพม่าและฟันธงว่ามีเพียงทางเดียวที่จะออกจากวิกฤตนี้ได้คือประชาชนคนไทยต้องลุกขึ้น"ปลดปล่อย" ตัวเอง

อ่านรายละเอียดในบทความ "เผด็จการทหารไทยยืดอายุการยึดอำนาจ (Thailand's Military Dictators Extend Hold on Power)" ใน The World Post โดย Doug Bandow จากสถาบัน Cato Institute ตีพิมพ์วันที่ 12 มค 2558
http://www.huffingtonpost.com/doug-bandow/thailands-military-dictat_b_6456568.html

☆นักการเมืองและผู้รักปชต.เลิกฝันหวานกับการเลือกตั้งที่เป็นธรรมที่เผด็จการทหารคสช.จะคืนให้ได้แล้ว,ขอให้เตรียมจิตใจเตรียมการจัดตั้งเพื่อคว่ำบาตรรัฐบาลด้วยรูปการต่างๆเช่นการไม่เสียภาษีหรือเสียให้น้อยที่สุดในการยื่นแบบฟอร์มการเสียภาษีเดือนมีนานี้เพื่อให้ระบอบเผด็จการโบราณนี้พังเพื่อจะสร้างระบอบใหม่ที่เป็นประชาธิปไตยเสมอภาคและเจริญรุ่งเรือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น