วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ศึกษารูปธรรมความขัดแย้งเชิงโครงสร้างก่อนผลัดแผ่นดินจากข่าว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ เจอ 112

*โครงการศึกษาการเมืองเสรีไทย*



ศึกษารูปธรรมความขัดแย้งเชิงโครงสร้างก่อนผลัดแผ่นดินจากข่าวพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์เจอ 112
_______________

เรามักจะเข้าใจง่ายๆ ว่าการเปลี่ยนแปลงคือสองคนคู่ขัดแย้งต้องรบกันและเฝ้ารอดูจนอ่อนใจว่าทำไมไม่เกิดเสียทีจนนานเข้าก็เข้าใจผิดว่าคงคุยกันรู้เรื่องแล้วมั้ง?,ใช่ค่ะแต่ถูกครึ่งไม่ถูกครึ่ง,ถูกคือนั่นจะเป็นขั้นสุดท้ายที่แตกหักคือการเปลี่ยนแปลงทางคุณภาพ,ไม่ถูกคือความขัดแย้งนี้ยากที่จะประนีประนอมเพราะมันมีพล.อ.เปรมและพรรคพวกเข้ามาเอี่ยวประโยชน์ทั้งอำนาจการเมืองและเศรษฐกิจมหาศาลเป็นเดิมพันและหากจบง่ายเช่นนั้นมันจะไม่ยืดเยื้อตั้งแต่ล้มทักษิณเมื่อ2549จนถึงวันนี้หรอก,
ด้วยเหตุนี้คนธรรมดาทั่วไปมักจะมองไม่เห็นเพราะขาดทฤษฎีชี้นำและขาดข้อมูลที่เป็นจริงจึงขอให้เพื่อนๆผู้รักปชต.เปิดใจกว้างรับข้อมูล(ช่วยเปิดทางให้องค์การเสรีไทยฯรหัสIDคือsortwo112ส่งข้อมูลเข้าห้องไลน์ของเพื่อนๆเราด้วย)และอดทนที่จะเรียนรู้ก็จะเห็นชัดถึงถึงการพังทะลายของระบอบโบราณที่อยู่ได้จากการกดประชาชนให้ยากจนและงมงาย

กรณีย้ายพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ผบช.ก.(ญาติสตรีคนสำคัญ)กับพรรคพวกเรื่องทุจริตและตามด้วย112คือผลของความขัดแย้งเชิงโครงสร้างที่ใกล้การเปลี่ยนแปลงเต็มที,ความผิดอาจจะมีจริงแต่การเดินหมากก็แสดงออกด้วยว่าใครโง่ใครฉลาด?แต่แน่นอนที่สุดต้องจับตาดูเพราะว่าขี้ข้าระดับสูงเจอ112เข้าเองนั้นไม่ใช่เรื่องธรรมดา,พระแสงดาบฆ่าทุกคนได้เป็นความโหดร้ายยิ่งแต่ผลแห่งความโหดเลือดของขี้ข้าจะต้องกระเด็นเปื้อนเจ้านายแน่นอน

ดารณี รวีโชติ
ผอ.กอท.เสรีไทย
22 พย.57
ครบ6เดือนคสช.นับถอยหลัง

ดูประกอบบทวิเคราะห์นสพ.ข่าวสด
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE5qWTNNek0wTUE9PQ==&subcatid=
_______________

*อย่าลืมเรามีนัดพร้อมกันทุกวันที่24ของเดือน*


นับจากเที่ยงคืน23ถึงเที่ยงคืน24ของทุกเดือนเชิญเปลี่ยนโพลไฟล์เป็นภาพเสรีไทยตามความพร้อมของแต่ละท่านและใช้วันที่24ทั้งวันลุกขึ้นโจมตีระบอบเผด็จการคสช.ทางข่าวสารไม่ว่ามันจะเปลี่ยนตัวใครมาเป็นนายกฯก็ตาม/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น