วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

คำแถลงอปท.ฉบับพิเศษ:รำลึก ไม้หนึ่งก.กุนที (กมล ดวงผาสุก) ถูกลอบสังหารครบ 1 ปี



การลอบสังหารไม้หนึ่ง ก.กุนทีกวีราษฎรผู้รักประชาธิปไตยเป็นการปราบปรามเข่นฆ่าสังหารโหดประชาชนอย่างบ้าคลั่งที่กระทำต่อเนื่องมาตลอดรัชสมัย,เผยให้เห็นธาตุแท้และโฉมหน้าที่แท้จริงของ"ทุนผูกขาดศักดินาเหนือรัฐ"ผู้อยู่เบื้องหลังการก่ออาชญากรรมอย่างอุกอาจครั้งนี้ว่ามันโหดเหี้ยมป่าเถื่อนและกระหายเลือดต่างจากหน้ากากนักบุญที่หลอกลวงประชาชนตลอดมาสักเพียงใด 
     กระสุนสังหารที่ปลิดชีพไม้หนึ่งก.กุนทีนั้นได้ย้ำเตือนให้ผู้รักประชาธิปไตยทั้งมวลประจักษ์แจ้งอีกครั้งว่า 
"ประชาชนไม่เคยใช้ความรุนแรงก่อน" 
     "หนทางการต่อสู้แบบสันติตามวิถีทางรัฐสภาใกล้จะปิดฉากลง"และ 
"ชนชั้นปกครองที่ปฏิกิริยากระหายเลือดนั้นไม่เคยลงจากบัลลังก์เองอย่างง่าย ๆ "
     ทุนผูกขาดศักดินาเหนือรัฐเพ้อฝันว่าเมื่อปลิดชีพกวีราษฎรและผู้นำของประชาชนอย่างไม้หนึ่งก.กุนทีแล้วก็จะสยบการต่อสู้ของประชาชนลงไปได้อย่างราบรื่น มันจึงย่ามใจก่อรัฐประหารหลังจากนั้นเพียงเดือนเดียวอย่างเหิมเกริม,แต่ทว่านับจากนี้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทั้งปวงจะไม่ยอมทนและละเว้นโทษกรรมให้ทุนผูกขาดศักดินาเหนือรัฐกับสมุนอีกต่อไป,การพรากไม้หนึ่งก.กุนที ครั้งนี้จะต้อง
    "...ล่วงลับแล้วอุบัติเป็นประชาทิพย์
คือตายสิบเกิดแสนมิรู้จบ
ทุกชิ้นส่วนเรือนร่างองคาพยพ
ทับถมทบสร้างถนนหนทางไท"
(ไม้หนึ่ง ก.กุนที)
     เพื่อนผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลาย 

เมื่อคราบเลือดเหือดแห้งและฝังฝากร่างเพื่อนไว้ใต้ผืนปฐพีแล้วจากนี้เราจะร่วมกันชูธงประชาธิปไตยที่อาบทาไว้ด้วยคราบเลือดสีแดงผืนนี้มุ่งไปข้างหน้าไปทวงหนี้เลือดและลมหายใจของไม้หนึ่งก.กุนทีตลอดจนวีรชนนิรนามทุกท่านที่ทุนผูกขาดศักดินาเหนือรัฐได้บงการให้เข่นฆ่าสังหารคนแล้วคนเล่า,เราต้องกระชากพวกมันลงจากบัลลังก์เลือดเพื่อชดใช้โทษกรรมและหนี้ชีวิตอย่างสาสม
     เราจะรวมกลุ่มรวมใจร่วมพลังประสานสามัคคี จัดตั้งและ"สถาปนาสถาบันประชาชน"ตามปณิธานอันแน่วแน่ของไม้หนึ่งก.กุนที ก้าวตามรอยเลือดของวีรชนประชาธิปไตย,ระดมพลครั้งใหญ่เข้าโรมรันช่วงชิงชัยชนะในทุกรูปแบบทุกถิ่นที่ทั่วไทยและทั่วโลก
 เอาชนะและโค่นล้มทุนผูกขาดศักดินาเหนือรัฐและสมุนผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างปัญหาความเลวร้ายส่วนใหญ่ในประเทศนี้  
     เราจะร่วมกันสะบัดธงชัยและสถาปนาระบอบประชาธิปไตยของประชาชนให้ยั่งยืนบนผืนแผ่นดินนี้แทนไม้หนึ่งก.กุนทีดังที่ได้เขียนไว้เป็นวรรคทองในกลอนบทหนึ่งว่า
 "ก้าวสู่สังคมใหม่ไม่อาวรณ์"
     ●หลับเถิดกวีนักสู้ผู้กล้า
ผองประชาจักหนุนเนื่องสืบสาน
เร่งรัดภารกิจพิชิตมาร
สร้างประชาธิปไตยให้ตระการสืบไป

องค์การประชาธิปไตยไทย (อปท.)
23 เมษายน 2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น