วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หมอหยองและพวกคือรูปธรรมทาสในราชสำนัก:ประมงไทยใช้แรงงานทาสโลกจึงเข้าใจได้ง่าย



ในขณะที่โลกกำลังจับตาระบอบเผด็จการ คสช.จะแก้ปัญหาแรงงานทาสในการประมงอย่างไรก็เกิดเหตุการณ์การจับกุมหมอหยองและราชองครักษ์คนใกล้ชิดฟ้าชายปรากฎหลักฐานชัดแจ้งมีการทรมานลงโทษก่อนและหลังเข้าสู่กระบวนยุติธรรมเช่นการลงโทษสังหารพลตรีพิสิฐศักดิ์ เสนีวงศ์  ณ  อยุธยา ก่อนจะเข้าสู่ศาล แต่ผู้ต้องหาคือหมอหยองและพวกรวม3คนที่ถูกซ้อมและทำร้ายให้ได้อายด้วยการกล้อนผมโดยศาลทหารก็ประจักษ์ชัดรวมทั้งผู้ต้องหาก็ร้องเรียนแต่ศาลกลับนิ่งเฉยและส่งผลให้พ.ต.อ.ปรากรม วารุณประภา ผู้ร้องเรียนเมื่อกลับออกจากศาลสู่ห้องขังในค่ายทหารก็ถูกฆาตรกรรมอำพรางว่าเป็นการฆ่าตัวตายและมีการจัดเผาศพอย่างเร่งด่วนในวันรุ่งขึ้นยิ่งแน่ชัดว่าถูกฆาตรกรรม โดยญาติพี่น้องไม่อาจจะอุทธรณ์ใดๆได้เพราะอยู่ใต้อำนาจมืดและอำนาจเผด็จการทหารคสช.ที่สนับสนุนราชสำนักเพื่อผลประโยชน์ที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและการปฏิบัติการนอกกฎหมายทั้งหมดนี้ก็ใช้ทหารเป็นผู้กระทำการ



ข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงระบอบอำนาจการเมืองที่ป่าเถื่อนไร้มนุษยธรรมนี้ได้ถูกเปิดเผยไปทั่วโลกทำให้โลกเห็นระบอบทาสในประเทศไทยที่อยู่ใต้อำนาจของระบอบกษัตริย์แม้แต่ศาลก็เป็นส่วนหนึ่งของระบอบนี้

ดังนั้นเหตุการณ์กรณีหมอหยองกับพวกที่เป็นเหยื่อระบอบทาสนร้จึงทำให้โลกตะวันตกมีความมั่นใจว่าการใช้แรงงานทาสในไทยไม่อาจจะแก้ไขได้ภายใต้ระบอบเผด็จการของคสช.จึงมีการคว่ำบาตรอย่างเป็นทางการและเกิดคลื่นการจัดการอย่างเป็นรูปธรรมตามข่าวการปิดตลาดปลากระป๋องไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ใช้ปลาทูนาที่จับจากแรงงานทาสทางประมงโดยกลุ่มกรีนพีซปฏิบัติการต่ิบริษัท Thai Union Group ซึ่งเป็นบริษัทผลิตทูน่ากระป๋องที่ใหญ่ที่สุดในโลกสัญชาติไทยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้แรงงานทาส


World’s largest tuna company connected to forced labour, human rights abuses and environmental devastation

http://thaienews.blogspot.com/2015/10/thai-union-group-worlds-largest-tuna.html?m=1


คสช.กำลังติดกับดักที่หาทางออกไม่ได้จากระบอบกษัตริย์ที่เขาเทิดทูนและหนุนหลังการรัฐประหารให้พวกเขามีอำนาจในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น